Đồng hồ

Cafee

Truyện cười

Tài nguyên dạy học

Liên kết

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20120503_180620.jpg 20120503_180510.jpg 20111119_084712.jpg 20111119_094637.jpg Anh_832012_10.jpg Anh_1222.jpg Anh_1222_2.jpg Anh_1222_1.jpg Anh_832012_1.jpg Hoa_nang_buc_giang__Quoc_Thanh_NCT_71633882140909073750.mp3 Nguoi_thay__Cam_Ly.mp3 ChuctetSea0077.swf Hainewyear.swf Banner_Tet.swf Moi_nhe.jpg Banner_tang_ban1.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    CHÀO MỪNG QUÝ VỊ ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA NÔNG VĂN LẠI TRƯỜNG THCS TÂN PHƯỢNG HUYỆN LỤC YÊN TỈNH YÊN BÁI !

    Giải trí

    Giao an toan 6Tham khao

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nông Văn Lại (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:49' 13-04-2012
    Dung lượng: 1'011.0 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    Ngaứy soaùn: 05/ 09/ 2003
    Ngaứy daùy: 08/ 09/ 2003
    
    
    CHệễNG I: OÂN TậpP VAỉ BOÅ TUÙC VEÀ SOÁ Tệẽ NHIEÂN
    Đ1. TAÄP HễẽP – PHAÀN TệÛ CUÛA TAÄP HễẽP
    
    
    I. MỤC TIÊU:
    Kiến thức: HS được làm quen với khái niệm tập hợp bằng cách lấy các ví dụ về tập hợp. Nhận biết một tập hợp thuộc hay không thuộc một tập hợp đã cho.
    Kỹ năng: Viết tập hợp theo diễn đạt bằng lời. Biết sử dụng kí hiệu (,(.
    Thái độ: Tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp.
    II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
    - Thuyết trình; hoạt động nhóm; nêu vần đề.
    III. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
    Giáo viên: Thước thẳng, phiếu học tập.
    Học sinh: Thước thẳng, phiếu học tập.
    IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:

    
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Ghi bảng
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu Toán 6 (5 phút).
    
    - Dặn dò HS chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở cần thiết cho bộ môn
    - GV giới thiệu nội dung của chương I như SGK.
    
    
    
    Hoạt động 2: Làm quen với tập hợp (5 phút)
    
    2.1 Nhìn H1 SGK đọc tên các đồ vật trên mặt bàn .
    (sách, bút) đó gọi là:tập hợp các đồ vật.
    Hãy lấy thêm VD về tập hợp gần gũi với lớp học.

    2.2 Cách viết các kí hiệu
    Đặt tên các tập hợp bằng chữ gì ?
    GV đưa ra ba cách viết tập hợp A.
    *Nhận xét xem:
    Các phần tử của tập hợp được viết ở đâu ?

    Giửa các phần tử có dấu gì?

    Mỗi phần tử được liệt kê mấy lần?
    Thứ tự các phần tử ra sao?
    Nêu tính đặc trưng của tập hợp

    Cho tập hợp:
    A={x ( N/ x<4}
    
    H1 gồm:
    Sách, bút

    Tập hợp các quyển sách .
    Tập hợp các cây bút


    Chữ cái in hoa



    -Các phần tử được viết trong hai dấu {}
    -Ngăn cách bởi dấu “,” hoặc dấu “;”
    -Một lần
    -Thứ tự liệt kê tuỳ ý
    

    Các ví dụ:
    -Tập hợp HS lớp 6A .
    -Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 10.
    -Tập hợp các chữ cái a, b, c, d
    Cách viết các kí hiệu.
    -Đặt tên tập hợp bằng chữ cái in hoa .
    VD: A={0; 1; 2; 3}
    Hay A={1; 2; 3; 0}
    Hay A={x ( N /x<4}
    0, 1, 2, 3 là các phần tử của tập hợp A
    *Kí hiệu: (SGK trang 5)
    *Chú ý: (SGK trang 5)

    Để viết một tập hợp :
    (in đậm trong khung TR5 SGK)
    
    Có mấy cách viết một tập hợp?
    2.3. Củng cố bài 1

    Giới thiệu thêm hình 2 trang 5 SGK (Sơ đồ ven)

    -Có hai cách
    HS đọc trong khung trang 5
    -Là tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 4
    -Có 5 phần tử

    
    Bài 1:
    A={9; 10; 11; 12; 13}
    hoặc A={x ( N/ 8 < x < 14}
    12 ( A ; 16 ( A

    
    Hoạt động 3: Củng cố toàn bài
    
    
    3.1 Bài
    Hãy nhận xét đúng ?sai?
    Nếu sai sửa lại cho đúng

    3.2 Bài
    Lưu ý HS có thể viết:
    {N, H, A, T, R, A, N, G}
    =>mỗi phần tử N và A đã liệt kê mấy lần?



    Hãy ghi các phần tử của tập hợp trong bài ?1 và bài ?2 vào hai vòng kín bên
    3.3 Bài 2
    Một HS viết như sau đúng hay sai? Vì sao?
    {T, O, A, N, H, O, C }
    Hãy sửa lại cho đúng?

    GV yêu cầu HS làm bài 3 tr.6 SGK theo nhóm nhỏ trong thời gian 2 phút. Sau đó GV thu đại diện 3 bài nhanh nhất và nhận xét bài làm của HS
    
    1 HS đọc đề rồi lên bảng HS dưới lớp làm vào vở .
    NX đúng sai?

    1 HS đọc đề rồi lên bảng HS dưới lớp làm vào vở .

    Phần tử N,A liệt kê 2 lần
    => sai







    Đáp: sai vì chữ O liệt kê hai lần .
     
    Gửi ý kiến

    Trường THCS Tân Phượng – Lục Yên – Yên Bái

    http://www.youtube.com/watch?v=mhkMP0ARA9M&feature=youtu.be

    Kỷ niệm ngày 08.03.2012 trường THCS Tân Phượng

    http://www.youtube.com/watch?v=HkvaElYBciI

    Một số hình ảnh về Tân Phượng

    http://www.youtube.com/watch?v=2k_XD_ajG14&feature=relmfu

    Quà tặng cuộc sống : Cho và nhận

    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ GHÉ THĂM WEBSITE CỦA NÔNG VĂN LẠI TRƯỜNG THCS TÂN PHƯỢNG Bản quyền: Thuộc về Nông Văn Lại Trường THCS Tân Phượng – Lục Yên – Yên Bái